ทน.ยะลา จัดเวิร์คช็อป สร้างการมีส่วนร่วม การจัดการสิ่งแวดล้อม ในเขตเทศบาลแก่ประชาชนในพื้นที่

เวิร์คช็อป การมีส่วนร่วมการจัดการสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างความตระหนักรู้ เล็งเห็นความสำคัญด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในเขตเทศบาลนครยะลา

เทศบาลนครยะลา จัด“โครงการสร้างการมีส่วนร่วมในการจัดการสิ่งแวดล้อม” เพื่อสร้างความตระหนัก และให้เห็นความสำคัญในการขับเคลื่อนเรื่องการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เกิดความยั่งยืนและเกิดประโยชน์แก่ประชาชนในพื้นที่ โดยมี นายอนุชิต กาญจนานุชิต รองนายกเทศมนตรีนครยะลา เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ ณ ห้องประชุมเทศบาลนครยะลา

สำหรับในวันนี้มีการบรรยายให้ความรู้โดยวิทยากรจากสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.ยะลา ทั้งในเรื่อง การจัดการสิ่งแวดล้อมในชุมชนเมือง และเรื่องการจัดการขยะมูลฝอยในชุมชน พร้อมนี้มีการสาธิตและฝึกปฏิบัติการมีส่วนร่วมในการจัดการสิ่งแวดล้อม โดยแบ่งเป็น 7 ฐานการเรียนรู้ ประกอบด้วย ฐานที่ 1 มลพิษทางอากาศและฝุ่น PM 2.5

โดยวิทยากรจาก สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.ยะลา ฐานที่ 2 การทำปุ๋ยหมักอินทรีย์และถังขยะเปียกครัวเรือน โดยวิทยากรจาก โรงเรียนเทศบาล 6 ฐานที่ 3 นวัตกรรมจากขยะรีไซเคิล โดยวิทยากรจาก โรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ

ฐานที่ 4 การทำไม้กวาดจากขวดพลาสติก โดยวิทยากรจาก กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทสบาลเมืองสะเตงนอก

ฐานที่ 5 การเพิ่มมูลค่าจากขยะรีไวเคิล โดยวิทยากรจาก กลุ่มหญ้าแฝก เทศบาลนครยะลา ฐานที่ 6 การจัดทำทะเบียนพรรณไม้ โดยใช้เทคโนโลยีรหัส QR Code โดยวิทยากรจาก ฝ่ายสวนสาธารณะ สำนักช่าง เทศบาลนครยะลา และฐานที่ 7 การติดตามรถ GPS Tracking โดยวิทยากรจาก ฝ่ายบริการสิ่งแวดล้อม สำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลนครยะลา

 

ที่มา : ThaiNews

You may have missed