ศาลปากีสถานสั่งนำ 5 พี่น้องของเด็กหญิงที่ถูกพบเสียชีวิตใกล้ลอนดอน เข้าศูนย์คุ้มครองเด็ก

ศาลปากีสถานสั่งนำ 5 พี่น้องเด็กหญิงที่ถูกพบเสียชีวิตใกล้ลอนดอน เข้าศูนย์คุ้มครองเด็ก

 

ศาลปากีสถานมีคำสั่งให้พี่น้อง 5 คนของเด็กหญิงวัย 10 ขวบที่ถูกพบเสียชีวิตด้วยอาการบาดเจ็บสาหัสใกล้ลอนดอน ได้ถูกนำตัวส่งศูนย์คุ้มครองเด็กหลังจากที่ตำรวจพบตัวพวกเขาแล้ว

ตำรวจกำลังค้นหาพ่อและแม่เลี้ยงของเด็กหญิงต่อไปที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของซารา ชารีฟ ที่ถูกพบเสียชีวิตที่บ้านของเธอในเมืองวอคกิง ชานเมืองทางตอนใต้ของลอนดอน เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ตำรวจอังกฤษระบุตัวพ่อของเธอ อูร์ฟาน ชารีฟ ภรรยาของเขา ไบนาช บาทูล และไฟซาล มาลิก น้องชายของเออร์ฟาน ว่าเป็นคนที่พวกเขาต้องการ พูดคุยในการสอบสวน

การชันสูตรศพของเด็กหญิงรายนี้ไม่ได้ระบุสาเหตุการเสียชีวิต แต่แสดงให้เห็นว่าเธอได้รับ “อาการบาดเจ็บมากมาย  ซึ่งน่าจะเกิดขึ้นเป็นระยะเวลาที่ยาวนาน” ตำรวจอังกฤษ ระบุในถ้อยแถลง

เด็กทั้งห้าคนถูกตำรวจค้นพบที่บ้านของครอบครัวอูร์ฟาน ชารีฟ ในเมืองเจลุม ห่างจากเมืองละฮอร์ทางตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 175 กิโลเมตร (110 ไมล์) ทางตะวันตกเฉียงเหนือของละฮอร์ทางตอนกลางของปากีสถาน

เด็กเหล่านี้ที่มีอายุตั้งแต่ 1 ถึง 13 ปี ถูกพบหลังจากที่ตำรวจสากลให้พวกเขา ประกาศเพื่อช่วยค้นหาผู้สูญหาย ซึ่งมักเป็นผู้เยาว์

เจ้าหน้าที่ตำรวจ นาซีร์ มาห์มูด บัจวา กล่าวว่า เด็กๆ ได้รับการดูแลอย่างปลอดภัยนับตั้งแต่ฟื้นตัว พวกเขาถูกนำตัวขึ้นศาลภายใต้การรักษาความปลอดภัยระดับสูง ศาลสั่งให้ย้ายเด็กไปอยู่ในความดูแลของสำนักงานคุ้มครองเด็กในเมืองราวัลปินดี ใกล้กับกรุงอิสลามาบัด

ก่อนหน้านี้ ตำรวจได้จับกุมญาติ 10 คนของอูร์ฟาน ชารีฟ รวมทั้งพ่อ พี่ชาย และลูกพี่ลูกน้องของเขา เพื่อสอบปากคำโดยพยายามกดดันให้ทั้งคู่ยอมมอบตัว

You may have missed