สคบ.รุดตรวจสอบร้านไก่ทอดหาดใหญ่เจ้าดัง เจอดราม่าราคาแพง

สคบ.สงขลา พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รุดตรวจสอบร้านไก่ทอดเจ้าดัง หลังเจอดราม่าทัวร์ลงหนัก ขายของแพง ด้านเจ้าของร้านยอมรับ เป็นความผิดพลาดที่คิดเงินผิด

นายอาหมัด เบ็ญอาหลี รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่, นายรุ่งโรจน์ และสุบ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดสงขลา (สคบ.)และพาณิชย์จังหวัดสงขลา ลงพื้นที่ไก่ทอด บริเวณตลาดกิมหยง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อตรวจสอบราคา การติดป้ายแสดงราคาสินค้า หลังเจอกระแสดราม่าในโซเชียล ปรากฏเป็นคลิปของยูทูปเบอร์ชาวเกาหลี ซึ่งมีการคิดราคาผิด เกินไป 140 บาท ต่อมามีประเด็นที่ถูกพูดถึง คือ ราคาของไก่ทอด เป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ ตั้งคำถามจากสังคมว่าแพงเกินไปหรือไม่

ด้าน นายอาหมัด เบ็ญอาหลี รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ซึ่งได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบ พร้อมกับเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระบุว่า จากการตรวจสอบไม่พบการกระทำความผิด โดยร้านมีการติดป้ายแสดงราคาที่ชัดเจน และคำถามจากสังคมที่ว่าร้านขายแพงเกินไปหรือไม่นั้น ทางร้านยืนยันว่า เป็นราคาปกติ เนื่องจากเป็นไก่ชิ้นใหญ่ ซึ่งเรื่องราคาขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้บริโภค ที่จะตัดสินใจซื้อสินค้านั้นๆ หรือไม่

โดยเทศบาลนครหาดใหญ่ ในฐานะผู้รับผิดชอบในพื้นที่ผ่อนผันการจำหน่ายสินค้า จึงต้องเข้ามาเข้มงวดในการตรวจสอบ เพื่อการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยว เนื่องจากว่าขณะนี้มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ เข้ามาท่องเที่ยว จับจ่ายซื้อสินค้าบริเวณนี้จำนวนมาก โดยได้กำชับไปยังร้านค้าต่างๆ ขอให้มีความเป็นธรรมต่อผู้บริโภค พร้อมกับ ควรมีการติดป้ายแสดงราคาที่ชัดเจน ทั้งนี้ ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ.2542 มาตรา 40 ผู้ใดไม่แสดงราคาหรือไม่ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ วิธีการ หรือเงื่อนไขที่กำหนด ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท

ด้านเจ้าของร้านไก่ทอด เปิดเผยว่า เรื่องที่เป็นประเด็นในโซเชียล กับยูทูปเบอร์ชาวเกาหลี ได้มีการทบทวนแล้วมีการคิดเงินราคาไก่ทอดผิดเกินไปจริง จึงมีการติดต่อไปขอโทษ พร้อมกับโอนเงินคืนให้เรียบร้อย โดยต่างฝ่ายต่างเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่อยากให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อการท่องเที่ยว ซึ่งร้านเองต้องรักษาฐานลูกค้าไว้เช่นกัน หลังจากนี้จะต้องระมัดระวังในการคิดราคา และการให้บริการมากขึ้น จะจำไว้เป็นบทเรียน

ขณะที่บรรยากาศการขายไก่ทอด ก็ยังมีลูกค้าต่อคิวเรียงแถวยาวอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ไก่ยังทอดไม่เสร็จ โดยลูกค้าส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย

 

ที่มา ThaiNews

You may have missed