สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 25 นราธิวาส ยังคงเร่งซ่อมแซมบ้านเรือนผู้ประสบภัยมูโนะอย่างต่อเนื่อง ขณะที่วันที่ 16-17 กันยายน นี้ จะซ่อมแซมระบบไฟฟ้าที่โรงเรียนบ้านมูโนะ

 นางรัฐติกานต์ พวงสุกระวัฒนะ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 25 นราธิวาส กล่าวว่า กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน มอบหมายให้สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 25 นราธิวาส ได้เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย เหตุโกดังเก็บดอกไม้เพลิงระเบิดที่บริเวณตลาดมูโนะ ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก ตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคม เป็นต้นมา ในการซ่อมแซมบ้านเรือน มัสยิด ได้รับความเสียหาย โดยซ่อมหลังคาบ้าน ระบบไฟฟ้า อีกทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้มอบหมายให้ทางสถาบันฯ เป็นชุดปฏิบัติการซ่อมบ้าน รับผิดชอบเกี่ยวกับระบบไฟฟ้าในอาคารให้กับผู้ประสบภัยทั้งหมด ขณะนี้ส่วนของซ่อมแซมทั้งที่ร่วมดำเนินการกับหน่วยงานรัฐ และดำเนินการเอง รวมแล้วกว่า 200 หลัง ทางสถาบันฯ ได้ประสาน อบต.มูโนะ เพื่อชี้เป้าว่าบ้านแต่ละหลังต้องทำอะไร จากนั้นจะจัดทีมสำรวจไฟฟ้าซึ่งเป็นครูฝึกช่างฝีมือ/ช่างอาสา ล่าสุดสำรวจ 6 หลัง ในวันนี้ (12 ก.ย.66) จะดำเนินการซ่อมแซมตามระบบต่อไป

นอกจากนี้ ช่วงวันที่ 16-17 กันยายน นี้ จะดำเนินการซ่อมแซมเครื่องปรับอากาศ ระบบไฟฟ้า ให้กับโรงเรียนบ้านมูโนะ โอกาสนี้ อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จะเดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยม/ให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานดังกล่าวด้วย

 

ที่มา : ThaiNews

You may have missed