มอบเงิน เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบ กรณีทรัพย์สินเสียหาย

นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบ กรณีทรัพย์สินเสียหาย พร้อมด้วย นายวิทศักดิ์ จำเริญนุสิต นายอำเภอเมืองยะลา ภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง และผู้ที่ได้รับผลกระทบฯ เข้าร่วม ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา

จากกรณีเหตุการณ์เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2566 เวลา 01.35 น. บริเวณพื้นที่ หมู่ที่ 2 บ้านนิบง ตำบลบุดี อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา คนร้ายลอบยิงโจมตีฐานปฏิบัติการ ชคต.บุดี ด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดได้ยิงระเบิดเข้ามาภายในฐานฯ หลังจากนั้น เกิดการยิงตอบโต้กันเป็นระยะ และคนร้ายได้จุดไฟเผาอาคารเก็บของภายในสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส. ยะลา จำกัด ซึ่งทำให้ทรัพย์สินภายในอาคารเก็บของได้รับความเสียหาย จำนวน 1 ราย โดยมี นางสาววิลาวัณย์ รูปแกะ ประธานสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาด ตำบลบุดี เป็นผู้รับมอบอำนาจในครั้งนี้ ซึ่งอนุมัติให้ความช่วยเหลือ เป็นจำนวนเงิน 1,628,918 บาท

ทางด้านผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้กล่าว แสดงความเสียใจ และให้กำลังใจแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบในครั้ง พร้อมเน้นย้ำมตราการความปลอดภัย หลังจากนี้ ไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำอีก สำหรับวันนี้มามอบเงินเป็นส่วนหนึ่งที่เข้ามาดูแลเยียวยา ทั้งนี้ภาครัฐพยายามดูแลอย่างดีที่สุดให้เป็นไปตามกลไกในการให้ความช่วยเหลือ หากมีปัญหาทุกข์ร้อน สามารถบอกทางเจ้าหน้าได้ พร้อมให้การสนับสนุนและช่วยเหลือต่อไป

 

ที่มา : ThaiNews

You may have missed